วันเสาร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2551

พิจารณาก่อนการซื้อที่ดิน / บ้าน

พิจารณาให้รอบครอบก่อนตัดสินใจ
ข้อควรพิจารณาก่อนการซื้อที่ดิน / บ้าน
1.เส้นทางการจราจร ควรคำนึงถึงเส้นทางที่ใช้เป็นประจำเป็นหลัก เช่น สะดวกในการเข้าถึงที่ทำงาน โรงเรียนของลูกๆ ระหว่างทางกลับมีตลาดหรือห้างสรรพสินค้าที่สามารถจับจ่ายใช้สอยซื้อของที่ใช้ในชีวิตประจำวันได้สะดวก 3 สิ่งนี้น่าจะเป็นหลักแรกๆ ในการเลือกทำเลที่พักอาศัย เพราะต้องใช้ประจำเกือบทุกวัน ถ้า 3 สิ่งนี้อยู่กันคนละทิศละทางเลย ก็คงจะสร้างความลำบากกายลำบากใจในการใช้ชีวิตมาก เพราะเวลาของชีวิตและครอบครัวคงจะหมดไปกับการเดินทางเสียเป็นส่วนใหญ่
2.ระบบสาธารณูปโภคต่างๆ เช่น ระบบประปา ระบบไฟฟ้า ระบบโทรศัพท์ ระบบทางระบายน้ำทิ้งสาธารณะ การบริการเก็บขยะสิ่งปฏิกูล ต่างๆ พร้อมใช้งานหรือไม่ ไม่ควรเชื่อว่าผู้ประกอบการจะมาจัดการให้ภายหลัง
3.โซนของพื้นที่ และสภาพแวดล้อมโดยส่วนรวม โซนของพื้นที่ คือ ดูว่าบริเวณพื้นที่ที่เราจะปลูกบ้านนั้น อยู่ในโซนใดของแผนผังการใช้ที่ดิน เพื่อที่จะได้รู้แนวโน้มของอาคารรอบๆเราและสภาพแวดล้อมในอนาคต และดูว่าอาคารรอบๆ เป็นอาคารประเภทใดสิ่งแวดล้อมโดยรวมเหมาะสมที่จะอยู่อาศัยหรือไม่ ทั้งนี้รวมถึงผู้คนโดยรอบด้วย
4.อื่นๆ ที่จะต้องใช้บ้างเป็นบางครั้ง เช่น สวนสาธารณะ วัด สถานพยาบาล สถานที่ราชการ ฯลฯ. ซึ่งนับเป็นความจำเป็นรองลงมา แต่ก็ไม่ควรมองข้าม
5.ตรงกับพื้นที่ที่จะมีการเวนคืนที่ดินเพื่อทำสาธารณะประโยชน์ใดๆหรือเปล่า
แผนผังการใช้ที่ดินกรุงเทพมหานคร =>> http://www.bma.go.th/map2/m1.html
6.ตรวจสอบรายละเอียดของผู้ประกอบการ และหรือนายหน้าโดยละเอียด ว่ามีประวัติมาอย่างไรน่าเชื่อถือหรือไม่ แค่ไหน
7. อย่างหลงเชื่อคำโฆษณา แต่ควรตรวจสอบโดยละเอียด

ไม่มีความคิดเห็น: